Chèn nhanh Header/Footer cho hàng loạt file Word, Excel

| | |

Thông thường, khi muốn chèn các thanh hiển thị chú thích đầu cuối (header và footer) thì bạn phải lần lượt mở từng văn bản, bảng tính rồi thực hiện tiếp các thao tác thủ công. Song, nếu số lượng file quá nhiều thì chắc chắn việc này sẻ làm bạn tiêu tốn khá nhiều thời gian. Nếu vậy, đã đến lúc bạn sử dụng 2 tiện ích giới thiệu dưới đây để tự động hóa thao tác nhàm chán này.

1. MS Word Add Headers and Footers To Multiple Documents
Tiện ích này có dung lượng 790KB, tương thích với mọi Windows, tải bản full tại http://tinyurl.com/6mwmyv.
Từ giao diện chính của chương trình, bạn bấm nút Add Word File(s) và tìm chọn những file Word muốn chèn Header và Footer, hoặc bấm nút Add All Word File(s) In Folder để chọn toàn bộ văn bản trong một thư mục.

soft.blogspotvn.com


Tại khung Header, bạn có thể chọn Clear existing header and use (xóa toàn bộ nội dung header và thay bằng nội dung sắp nhập) hoặc Append to existing header (chèn thêm nội dung mới vào header sẵn có trong văn bản). Bạn cũng có thể đánh dấu tại mục Use header found in this file và bấm nút ba chấm để chọn một header mẫu có trong một văn bản bất kỳ để làm header chung cho các văn bản đã chọn.

Bạn cũng thực hiện tương tự ở mục Use header found in this file nếu muốn sử dụng footer từ một văn bản khác. Xong, bạn bấm nút Apply! để chương trình xử lý.

2. Excel Add Headers and Footers To Multiple Files
Tiện ích này có dung lượng 792KB, tương thích với mọi Windows, tải bản full tại http://tinyurl.com/6z6xd7.
Từ giao diện chính, bạn bấm nút Add Excel File(s) để chọn những file Excel muốn chèn Header và Footer hoặc bấm vào nút Add All Excel File(s) In Folder để chọn nguyên thư mục chứa file.
Tại khung Left Header (tiêu đề trên bên trái), bạn hãy chọn mục Append to existing header để chèn thêm nội dung mới vào Header sẵn có trong bảng tính, hoặc Clear existing header and use để xóa toàn bộ nội dung Header và thay bằng nội dung mới sắp nhập. Thực hiện tương tự với các khung khác như Center Header (tiêu đề trên ở giữa), Right Header (tiêu đề trên bên phải), Left Footer (tiêu đề dưới bên trái), Center Footer (tiêu đề dưới ở giữa) và Right Footer (tiêu đề dưới bên phải).

soft.blogspotvn.com


Bạn cũng có thể thiết lập việc chèn Header và Footer này trong tất cả các sheet (đánh dấu tùy chọn Apply to all sheets) hoặc chỉ áp dụng trên một số sheet nhất định: đánh dầu tùy chọn Apply to these sheets, giả sử muốn áp dụng cho các sheet 1, 2, 3 thì bạn hãy nhấp vào ô bên cạnh là 1 2 3 (có khoảng cách).

Nếu bạn không biết phải chèn nội dung các Header và Footer vào các ô sao cho hợp lý, bạn bấm nút Example để xem hướng dẫn và bấm nút Shortcuts để có được sự giải thích về các câu hướng dẫn này.

Sau đó, bạn đánh dấu mục Make backup of Excel files before making changes and put in same folder để tạo thêm bản dự phòng cho các bảng tính.
Cuối cùng, bấm nút Do it! để chương trình bắt đầu làm việc.

Theo Echip - 395


Loading related posts...

0 nhận xét: tại Chèn nhanh Header/Footer cho hàng loạt file Word, Excel ...

Post a Comment